For you, Ha Ji Won

10:00 PM NidNok Koppoets 0 Comments



สมัยเรียนมหาลัย ตอนนั้นชอบดูหนังเอเชียมาก (ตอนนี้ก็ยังชอบอยู่) คงเพราะได้รับอิทธิพลมาจากพี่รหัส ก็เลยบ้าเช่า/ซื้อ หนังญี่ปุ่น เกาหลี จีน มาดูเต็มไปหมด ผลที่ตามมาคือนักแสดงในดวงใจของเราส่วนใหญ่เลยเป็นชาวเอเชียตะวันออก และส่วนมากจะเป็นผู้หญิง (แอร๊ย) ที่เยอะหน่อยคือสาวญี่ปุ่น Takeuchi Yuko, Aya Ueto, Ayase Haruka, Masami Nakasawa, Aoi Yu ส่วนฝั่งเกาหลี ไม่รู้ว่าเพราะหน้าตาไม่ถูกจริตหรือยังไง ทำให้มีอยู่แค่สองคนเท่านั้นที่ชอบ คนแรกคือ Bae Doo Na ชอบตอนที่เล่น Lady of Dignity เพราะรู้สึกว่าเป็นบทที่นักแสดงหญิงไม่น่าจะรับเล่นกันง่ายๆ ส่วนอีกคนนี่ชอบ ชอบมาก ชอบจริงๆ เหมือนเป็นพรหมลิขิต นั่นก็คือ Ha Ji Won

มันบังเอิญจากตอนที่ดูเรื่อง Love, So Divine เพราะว่าชอบพระเอก (ควอนซางวู) แต่พอดูจบกลายเป็นว่าชอบจีวอนที่เป็นนางเอกมาก หลงรักเลย แม้ตอนนั้นจะไม่ใช่สเปค (ผู้หญิงผมสั้น) แต่ก็รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ยิ้มน่ารักดี จากนั้นก็เลยไล่ติดตามดูหนังเธอในช่วงนั้นและก่อนหน้านั้นมาดูจนครบ ทั้ง Phone, Daddy long legs, 100 days with Mr.arrogant, Sex is Zero, Reversal of Fortune, Ditto, Truth Game (เรื่องนี้มีฉากเห็นนมนางด้วย) จนถึงเรื่องสุดท้ายที่ได้ดูในยุคคลั่งมากๆ ก็คือ Duelist ที่ดูแล้วเหนื่อยโคตรๆ เป็นหนังแนวที่ไม่ได้ถูกชะตาเราเลยจริงๆ ถ้าไม่ใช่จีวอนเล่นก็คงไม่ดู 

หลังจาก Duelist ก็ไม่ได้ติดตาม เซฟรูป ดูคลิป ดูหนังของจีวอนอีกเลย สงสัยเพราะเทใจมาอินทางญี่ปุ่นอย่างเดียว แล้วก็เบื่อๆ หนังเกาหลีที่ช่วงนั้นมันบูมเกินไป ขนาดหนังใหม่ๆ ของจีวอนบางเรื่องที่ดังมากอย่าง Haeundae, BaBo, Sector7 ก็ทำแค่ซื้อแผ่นมาเก็บไว้ก่อน ยังไม่ได้หยิบมาดูเลยด้วยซ้ำ จนกระทั่ง...

เมื่อเดือนที่แล้ว เป็นช่วงที่ตั้งใจจะตื่นเช้าในวันหยุด ก็เลยได้ดูซีรี่ส์ช่วงเช้าของช่องเจ็ด ฉายเรื่อง Secret Garden ดูแล้วก็เอ๊ะ นี่มันฮาจีวอนนี่หว่า ก็คิดแค่นั้น ไม่ได้ตั้งใจดูเท่าไหร่ เปิดทีวีทิ้งไว้แล้วก็ทำอย่างอื่น จนผ่านมาได้อีกสองสามอาทิตย์ ลองตั้งใจดู เห็นว่าเป็นคนเคยรักกัน เท่านั้นแหละก็ติด ฮิตขึ้นมา และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของยุคเรอเนซองส์สภาวะแฟนคลับของฮาจีวอนอีกครั้งหนึ่งอย่างเป็นทางการ 

ดังนั้น หากตอนนี้กิจกรรมบนโลกโซเชี่ยลมีเดียของเรามันจะเป็นเรื่องของฮาวีวอนเยอะหน่อย ไปรบกวนไทม์ไลน์ใครอันนี้ก็ต้องขออภัยจริงๆ เป็นช่วงที่เราต้องกู้เวลาสามปีที่เสียไปกลับมาใหม่ กลับมารักกันใหม่ หนังที่ดูแล้วก็เอามาดูใหม่ และไล่ตามเก็บเรื่องที่ยังไม่ได้ดูจนตอนนี้ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันแล้ว 

จบละ กิจกรรมการเขียนเหตุผลสนับสนุนความหมกมุ่นของตัวเองในช่วงนี้ มาเรามารักฮาจีวอนกันเถอะ เย้!







0 comments: