2012 ด้วยความระลึกถึง

12:34 PM NidNok Koppoets 0 Comments


ปี 2012 ของฉัน...


ได้เที่ยวเยอะแยะ (เขาใหญ่ เกาะล้าน-พัทยา ขอนแก่น พัทยา(กินอย่างเดียว) สิงคโปร์ เชียงใหม่-ดอยปุย-ขุนช่างเคี่ยน หัวหิน(ไปสองรอบ) รับน้องระยอง เกาะสมุย หมู่เกาะอ่างทอง สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่-ดอยอินทนนท์-ลูกทุ่งวิจิตร)  

ได้ดูอะไรมากมาย (ปาล์มมี่ 4+1 อัสนี-วสันต์ Raptor James Lift-Oil Jason Mraz Maroon5 Last Fat Fest แบบเบิร์ดเบิร์ด วงกฎ สุุขศาลา เรยา มิสไซง่อน)  

ลาออกจากดีแทค เริ่มงานที่ดีลอยท์ เข้าห้องผ่าตัดครั้งแรก แผลติดเชื้อต้องไปทำแผลที่โรงพยาบาลทุกวัน อ่าน 1Q84 จบ วิ่งมาราธอนครั้งแรกและเริ่มจะติดใจ กลับไปเป็นนักเรียนที่ธรรมศาสตร์อีกครั้ง(แม้จะแค่คอร์สสั้นๆ) ได้เขียนลงคอลัมน์ Filmnorama ในหนังสือ Barefoot เปิดนิดนกดอทคอม ได้หลานชายคนที่สอง มีชื่อตัวเองอยู่ในคอลัมน์เมดอินไทยแลนด์ของพี่เต๋อ รถคันแรกของแฟน ผ่อนคอนโดต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ผู้ชายที่อยู่ข้างๆ ยังคงทำให้เราอุ่นใจและยิ้มได้เหมือนเดิม :)

ปีนี้แม้จะมีเรื่องที่ไม่ดีมากๆ เกิดขึ้น แต่ก็ต้องขอบคุณสิ่งนั้นที่ทำให้เรารู้ว่าคนที่อยู่รอบตัวเรารักและเป็นห่วงเรามากแค่ไหน

ปีนี้แม้จะมีเรื่องให้ต้องเจ็บตัวเยอะแยะ แต่ก็ต้องขอบคุณความเจ็บปวดที่ทำให้เรารู้ว่าตัวเราสามารถอดทนกับมันได้มาก เพียงใด ทำให้เรารู้ว่าการอยู่โดยมีความหวังว่าทุกอย่างจะต้องดีขึ้นนั้นมันช่วยให้ เรานอนหลับลงได้ และมันจะคอยย้ำเตือนให้เราดูแลตัวเองมากขึ้น

ปีนี้ได้ออกเดินทางไปมากมายหลายที่ ได้มองเห็น สูดกลิ่น ยินเสียง สัมผัส กับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ที่เราไม่เคยเห็น ได้หลายบทเรียนและประสบการณ์ และก็ได้หลายบาดแผลมาจากการที่ตัวเราไม่ระวังตัวเอง การท่องเที่ยวยังคงเป็นเหตุผลข้อใหญ๋ๆ ในการมีชีวิตอยู่ของฉัน เงินที่หามาได้ ดอกเบี้ยทีงอกเงยจะไม่มีค่าเลยถ้ามันอยู่ในตู้เซฟธนาคาร แม้ที่หมายปลายทางของฉันมันจะไม่ได้ไกลหรือแปลกใหม่เท่าใดนัก แต่ฉันก็ได้เรียนรู้จากมัน และแน่นอนว่า ฉันจะฝันถึงปลายทางที่ไกลยิ่งขึ้น เพื่อเป็นแรงขับให้ตัวเองก้าวไปข้างหน้าต่อไป  

ปีนี้มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายอย่าง ทั้งที่เราเป็นคนตัดสินใจเอง และที่เราควบคุมมันไม่ได้ การเปลี่ยนแปลงสอนให้เราไม่อยู่กับที่ คิดไปข้างหน้า รู้จักแก้ปัญหา รับมือกับความทุกข์และอารมณ์สารพัดปนเปที่เข้ามาปะทะในใจ การเปลี่ยนแปลงทำให้เรารู้ว่าโลกไม่ได้มีแต่ด้านที่เราเห็น การเปลี่ยนแปลงทำให้เรารู้ว่า มีบางศักยภาพของเราที่ยังไม่เคยถูกนำไปใช้ การค้นพบดินแดนใหม่ข้างในตัวเองถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น และทำให้เรารู้ว่า ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่เกินกว่าความพยายามของเรา

ปีนี้ได้รู้จักคนใหม่ๆ มากมาย ทั้งรุ่นน้อง รุ่นพี่ และเพื่อนร่วมงาน ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากคนเหล่านั้น และก็ขอบคุณอะไรก็ตามที่ทำให้เราได้มาเจอและรู้จักกัน

ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปีนี้คือวัตถุดิบ คือเชื้อเพลิง คือต้นทุน ที่จะทำให้เราไปต่อไปปีต่อไป และต่อๆ ไป ร่างกายที่แข็งแรง ความเมตตาจากคนรอบข้าง และสติปัญญาของตัวเราจะทำให้เราผ่านพ้นทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้นข้างหน้าได้ ขอให้ปีหน้าเป็นปีที่ดี เป็นปีที่สดใส เป็นปีที่ทุกความตั้งใจใฝ่ฝันจะเป็นจริงขึ้นมาได้ ขอให้ทุกคนสนุกกับชีวิต เพราะชีวิตมันสนุกมาก :)

สวัสดี 2013