Noah: โนอาห์ งูยักษ์ (นั่นมันโบอา!)

4:06 PM NidNok Koppoets 0 Comments

Noah 
(2014, Darren Aronofsky, A++++++) 





- เซอร์มาก เซอร์มากๆ อ๋อ นี่หนัง Aronofsky หนิ ไม่แปลกใจ

- มันดีมากที่ Jennifer Connelly รักแรกของเรากลับมาเล่นหนังใหญ่ๆ แบบนี้อีกครั้ง แต่ไม่รู้เป็นกรรมของ JC หรือยังไงที่ต้องมารับบทเป็นเมียของตาแก่ใกล้บ้า Russel Crowe อีกแล้ว หลังจากทรมานทรกรรมมาหนึ่งทีจาก A Beautiful Mind (2001) แต่ก็นั่นแหละ แกคือคู่จิ้นในตำนาน เป็นคู่ทุกข์คู่ยาก ตายจากกันไม่ได้

- การที่ได้เห็น Jennifer Connelly และ Emma Watson อยู่ร่วมเฟรมเดียวกันนั่นก็เป็นความฟินระดับอินฟินิตี้ของดิฉันแล้วค่ะ นิพพานไปแล้ว

- ชอบคาแรกเตอร์ของ Logan Lerman มากกกกกกกกกกกก เหมือนเป็นเด็กแว๊นที่กำลังเสี้ยน ยาตลอดทั้งเรื่อง ล่อกแล่กไม่ชัดดี ดูเป็นวัยรุ่นว้าวุ่นมาก อยากรู้อยากเห็น ไม่รู้ตัวเองจะเอายังไง คือเป็นแกะดำของครอบครัวที่ไม่เท่อ่ะ ปกติมันต้องเท่ๆ คูลๆ ใช่มะ แต่ Lerman นี่ดูแพ้มาก แพ้แล้วเสือกแตกต่าง ตอนจากไปก็ไปแบบเหงาๆ ไม่ได้ดูเท่อะไรเลย

- และ Logan Lerman ก็เหมือนแอบชอบเมียพี่อยู่ตลอดเวลา โอ๊ย คู่จิ้นอีกคู่ของพี่ ชาร์ลีกับแซมมมมมมม

- การดู Noah ทำให้เรารู้ว่าหุ่นทรานสฟอร์เมอร์มีมาตั้งแต่ยุคสมัยก่อนคริสตศักราชนั่นแล้ว

- Emma Watson เขยิบออกห่างจากความเป็นเฮอร์ไมโอนี่หัวฟูไกลขึ้นเรื่อยๆ เธอไปไกลแล้ว คลอดลูกได้แล้ว ก้าวหน้าพัฒนาเหลือเกิน

- เช่นเดียวกับฉากสะอึกน้ำตาของ Connelly ทรมานใจคนที่รักเธอเป็นอย่างยิ่ง (ประโยค "I need to believe that something extraordinary is possible" กับเสียงแหบแห้งหมดเรี่ยวแรงขอเธอนี่ลอยมาเลย)

- Russel Crowe ดูเหนื่อยมาก ทรมานมาก แต่ก็ดูเป็นมนุษย์มาก

- Clint Mansell ใช้ฉาบเยอะในเรื่องนี้

- การนำเสนอและตีความตำนานเรื่องนี้ท้าทายความรู้สึกดี ศรัทธาที่เข้มแข็งต่อพระเจ้าของโนอาห์ทำให้เขากลายเป็นทั้งคนดี ทั้งคนร้าย ทั้งคนบ้า ส่วนไอ้คนร้ายบางทีมันก็พูดดี เรายินดีที่จะเปลี่ยนฝั่งไปเข้าข้างใครต่อใครได้ตลอดเวลา เล่นสนุกกับจิตกูซะมันส์เลย

- ซีนเล่าตำนานกำเนิดโลกนี่ตัดกันมันส์ยับเลย ชอบ